Thiết Kế Văn Phòng Tiêu Chuẩn, Đầy Đủ Công Năng 2022

Xây dựng và thiết kế văn phòng làm việc ảnh hưởng rất lớn tới bộ mặt của doanh nghiệp. Thế nhưng, không phải đơn vị thi công, thiết kế nào cũng có khả năng dự trù đầy đủ các khối chức năng văn phòng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho nơi làm việc. Để tránh rủi ro cũng như biết được các thông tin cần thiết khi thiết kế văn phòng, hãy cùng tham khảo qua các yếu tố cần quan tâm cũng như các khối chức năng cần thiết của văn phòng  ngay sau đây nhé.

Tại sao bạn cần phải thiết kế văn phòng đúng chuẩn?

Thiết kế văn phòng đúng chuẩn nhằm mục đích gì?

Tại sao bạn cần phải thiết kế văn phòng đúng chuẩn? Đây là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn trước khi bắt tay vào thiết kế văn phòng. Mặc dù mỗi doanh nghiệp đều có nhu cầu và đặc điểm nhận dạng thương hiệu riêng, nhưng phần khung ngăn cách các khu vực làm việc vẫn cần phải theo khuôn mẫu thiết kế văn phòng tiêu chuẩn. Bởi lẽ, những tiêu chuẩn này sẽ mang lại các lợi ích sau cho không gian làm việc của công ty bạn:

Đảm bảo hiệu suất làm việc

Hiệu suất làm việc chính là một trong những điểm then chốt để đảm bảo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, một không gian làm việc có thiết kế văn phòng đầy đủ trang thiết bị và công năng hợp lý sẽ giúp nhân viên công ty làm việc tốt hơn.

Đảm bảo sự thoải mái tại nơi làm việc

Bạn biết đấy, văn phòng là nơi mà nhân viên của bạn sinh hoạt và làm việc từ 08 tiếng trở lên mỗi ngày. Để đảm bảo sự gắn bó của nhân viên với nơi được xem như “ngôi nhà thứ hai” này, thiết kế văn phòng cần mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho họ. 

Đảm bảo hình ảnh chuyên nghiệp

Bên cạnh sự thoải mái và đầy đủ công năng, thiết kế văn phòng cũng cần lưu tâm đến thẩm mỹ quan chung và nét chuyên nghiệp nơi công sở. Văn phòng chính là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp. Do đó, một văn phòng sở hữu thiết kế chuẩn mực sẽ mang đến thiện cảm và sự tin cậy cho đối tác, khách hàng.

Các yếu tố cần thiết tối thiểu khi thiết kế văn phòng

Sau khi đã tìm hiểu nguyên nhân cần phải đảm bảo thiết kế văn phòng đạt tiêu chuẩn, hãy cùng tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế văn phòng ngay sau đây nhé.

Thẩm mỹ và mỹ quan thiết kế văn phòng

Thẩm mỹ và mỹ quan thiết kế văn phòng tốt sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

Tính thẩm mỹ trong thiết kế văn phòng là một yếu tố vô cùng quan trọng vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên hình ảnh của công ty. Do đó, hãy thảo luận với đơn vị thiết kế và đảm bảo sự hài hoà về mỹ quan, giúp văn phòng doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn trong mắt khách hàng và đối tác nhé.

Công năng sử dụng và chia khu vực trong văn phòng

Một yếu tố quan trọng không kém tính thẩm mỹ chính là công năng sử dụng. Diện tích của các phòng ban cũng như tiêu chuẩn công năng sử dụng cần được tính toán khoa học nhất, tránh sự bất tiện khi liên hệ công tác. Một vài điểm cơ bản về bố trí, phân chia diện tích ứng dụng thường thấy như sau:

- Khu vực tiếp khách thường được bố trí gần nơi cửa kính, tạo sự thân thiện và thoải mái khi đối tác ghé thăm.

- Khu vực làm việc chung của nhân viên thường được chia theo module hoặc theo kiểu không gian mở, tạo sự gắn kết và thuận tiện khi trao đổi công tác.

- Khu vực làm việc của ban lãnh đạo thường được bố trí riêng bằng các vách ngăn bằng kính, tạo sự riêng tư nhưng không quá xa cách.

Không gian chung đảm bảo sự nhất quán

Sự đồng bộ, nhất quán trong những mẫu thiết kế văn phòng cần phải được đảm bảo nhằm mang lại sự thống nhất trong không gian làm việc, tránh việc sắp xếp lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Ngoài ra, việc bố trí nhất quán cũng giúp nhân viên dễ dàng liên hệ nhau hoặc tiết kiệm thời gian khi thay đổi vị trí làm việc.

Nội thất trong thiết kế văn phòng

Trong thiết kế văn phòng nên ưu tiên lựa chọn nội thất theo hướng từng khối tách rời để thuận tiện hơn trong lúc di chuyển và sắp xếp. Ngoài ra, để đảm bảo tính linh hoạt, dễ di chuyển, thì bạn không nên cố định nội thất giữa các phòng ban vào một vị trí.

Thiết kế văn phòng phù hợp với tài chính

Khi lựa chọn đơn vị cũng như phong cách thiết kế văn phòng làm việc, hãy lưu ý đến vấn đề tài chính của doanh nghiệp. Các thiết kế mang đậm nét sáng tạo có thể trở nên rất tốn kém nên hãy nói rõ với đơn vị thiết kế để đảm bảo phương án nhận được vừa đẹp, đầy đủ công năng nhưng vẫn phù hợp với túi tiền của công ty.

07 tiêu chuẩn then chốt khi thiết kế văn phòng hiện đại

Để đảm bảo thỏa mãn các yếu tố cần thiết trong thiết kế văn phòng, đơn vị thiết kế thường sẽ dựa vào bảng tiêu chuẩn để thực hiện. Theo đó, sẽ có 07 chủ điểm tiêu chuẩn để thiết kế như sau:

- Diện tích không gian văn phòng theo mật độ nhân sự (m2/người).

- Tiêu chuẩn về thiết kế và lựa chọn nội thất văn phòng.

- Đảm bảo đầy đủ ánh sáng trong thiết kế văn phòng.

- An toàn phòng chống cháy, nổ.

- Thiết kế văn phòng theo phong thuỷ.

- Tiêu chuẩn về không gian phụ trợ ngoài công năng làm việc.

- Màu sắc thiết kế văn phòng.

Thiết kế văn phòng hiện đại đáp ứng đầy đủ được 7 tiêu chuẩn

Mẫu thiết kế văn phòng theo diện tích với phong cách hiện đại

Phải thừa nhận rằng sự sáng tạo của con người ngày càng được nâng lên một tầm cao mới. Cứ mỗi ngày lại có vô số mẫu thiết kế văn phòng đẹp ra đời nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Dưới đây là một số mẫu thiết kế văn phòng theo diện tích với phong cách hiện đại mà bạn có thể tham khảo.

Mẫu thiết kế văn phòng có diện tích nhỏ (dưới 100m2)

Văn phòng có diện tích nhỏ đòi hỏi doanh nghiệp và đơn vị thiết kế phải kỹ lưỡng hơn trong khâu bài trí và chọn lựa nội thất. Phần lớn các doanh nghiệp thiết kế văn phòng dưới 100m2 thường ưu tiên chọn những đồ nội thất thông minh có tích hợp nhiều chức năng. Bởi lẽ nó không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn giúp văn phòng trở nên tiện nghi hơn. Ngoài ra, thay thế máy tính để bàn bằng laptop cá nhân cũng là một cách hay đã được nhiều đơn vị áp dụng. Bên cạnh đó, khi thiết kế  văn phòng nhỏ doanh nghiệp hãy đảm bảo làm sao cho bài trí nội thất gọn gàng, không bị rối mắt và đảm bảo được độ hài hòa với tổng thể công ty.

Mẫu thiết kế văn phòng có diện tích tầm trung (100 - 500m2)

Văn phòng có diện tích từ 100 - 500m2 tương đối dễ bài trí. Tuy nhiên doanh nghiệp cần lưu ý thiết kế sao cho tạo được độ riêng tư cho mỗi phòng ban mà vẫn không bị rời rạc, thiếu liên kết, làm ảnh hưởng đến quá trình tương tác của các cá nhân viên trong công ty.

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng lớn (trên 500m2)

Thiết kế nội thất văn phòng có diện tích lớn là một bài toán khó không chỉ của riêng doanh nghiệp mà còn của các đơn vị thiết kế. Nó đòi hỏi việc bố trí phải cân đối, hài hòa tránh dẫn đến trường hợp lãng phí hoặc thiếu hụt diện tích. 

Thêm vào đó đối với văn phòng lớn, mỗi bộ phận thường sẽ có nét riêng và khu vực sinh hoạt, nghỉ ngơi riêng vậy nên thiết kế sao cho hài hòa về mặt nội thất cũng không phải là điều đơn giản.

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng lớn trên 500m2 của Ardeco

Mẫu thiết kế văn phòng theo yếu tố không gian

Không phải chỉ riêng yếu tố diện tích mới ảnh hưởng đến thiết kế văn phòng. Theo các chuyên gia không gian cũng là một trong những yếu tố chủ chốt quyết định đến thành công của thiết kế. Nếu doanh nghiệp đảm bảo được sự hòa hợp giữa hai yếu tố này thì sẽ mang đến một không gian làm việc vô cùng tuyệt vời cho nhân viên. Tham khảo một số mẫu thiết kế văn phòng theo không gian của chúng tôi ngay sau đây:

Không gian xanh

Không gian xanh là xu hướng thiết kế văn phòng của hiện tại và tương lai. Cây xanh không chỉ là món “phụ kiện” giúp văn phòng trông đẹp hơn mà còn kích thích não bộ giúp nhân viên trong công ty làm việc hiệu quả hơn. Mặt khác, cây xanh còn giúp điều hòa không khí, giảm bức xạ từ các thiết bị điện tử, đảm bảo sức khỏe cho nhân viên trong công ty.

Không gian mở

Hẳn đây không phải là không gian làm việc quá xa lạ với các công ty. Không gian mở giúp doanh nghiệp tiết kiệm diện tích văn phòng, tạo sự thông thoáng. Đồng thời giúp tăng tính gắn kết giữa các nhân viên với nhau, thuận tiện cho việc trao đổi và thảo luận khi cần thiết.

Các doanh nghiệp có thể cân nhắc việc sử dụng vách tường kính để đón ánh sáng thiên nhiên. Ngoài ra vách ngăn gỗ cũng được nhiều đơn vị ưu tiên lựa chọn vì tạo cảm giác đẳng cấp cho văn phòng làm việc.

Không gian chia sẻ Coworking

Sở dĩ không gian chia sẻ Coworking được các doanh nghiệp yêu thích là do có nhiều ưu điểm. Trước hết nó giúp tăng tính tương tác cũng như sự kết nối giữa các cá nhân trong công ty. Tiếp đến nó còn giúp công ty tiết kiệm được một khoản lớn về thiết bị chiếu sáng, điều hòa,...

Không gian sáng tạo

Mẫu không gian làm việc sáng tạo của Ardeco

Không gian làm việc sáng tạo thường không theo bất kỳ một khuôn mẫu nào cả. Với mẫu thiết kế này người ta thường chú trọng nhiều vào màu sắc và cách bài trí, lựa chọn nội thất để làm bật lên cá tính của doanh nghiệp. Đơn vị thiết kế và doanh nghiệp sẽ bàn bạc với nhau để cho ra mẫu thiết kế độc đáo, thể hiện được câu chuyện của thương hiệu mà vẫn tạo được ấn tượng sâu sắc trong mắt đối tác khi có dịp ghé thăm. 

Mặc dù không theo bất kỳ khuôn mẫu nào nhưng mẫu thiết kế theo không gian sáng tạo vẫn phải đảm bảo được tính khoa học, màu sắc hài hòa, tạo được cảm giác thoải mái cho nhân viên,...

Báo giá thiết kế văn phòng làm việc trọn gói

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế văn phòng trọn gói và Ardeco là địa chỉ mà bạn có thể tham khảo. Tại đây, cung cấp đầy đủ các dịch vụ thiết kế văn phòng, thiết kế nội thất nhà ở, cải tạo chung cư,...

Bên cạnh đó, chúng tôi còn tự sản xuất đồ nội thất để mang đến những sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng mà vẫn phải phù hợp với các thiết kế. Vì vậy, đồng hành cùng chúng tôi khách hàng luôn được nhận mức giá ưu đãi nhất.
Bảng báo giá của Ardeco:

Bảng báo giá thiết kế văn phòng làm việc trọn gói tại Ardeco

Đối với các thiết kế nội thất văn phòng thông thường doanh nghiệp sẽ phải chi trả từ 80.000 – 180.000 VND/m2. Tuy nhiên nếu văn phòng của bạn có diện tích càng lớn thì mức giá sẽ càng thấp. Bên cạnh đó, quý khách hàng còn nhận được các ưu đãi vô cùng hấp dẫn từ 50 – 100% chi phí tùy thuộc vào loại dự án. 

Tại sao khách hàng nên lựa chọn Ardeco?

Nếu như bạn vẫn đang phân vân có nên đồng hành cùng Ardeco hay không thì những lý do sau có lẽ sẽ giúp bạn dễ đưa ra quyết định cuối cùng hơn:

- Đã thực hiện hàng ngàn dự án thiết kế lớn nhỏ: Với hơn 400 căn hộ được thi công và thiết kế nội thất mỗi năm Ardeco tự hào là một trong những đơn vị thiết kế uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại miền Bắc. Chúng tôi đã có cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong hơn 10 năm hoạt động. Vậy nên mọi yêu cầu của quý khách hàng chúng tôi đều có thể thỏa mãn và đáp ứng được.

- Thiết kế nội thất phù hợp phong thủy: Phải khẳng định rằng phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng trong mỗi thiết kế văn phòng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến tài lộc mà còn tác động đến sức khỏe của gia chủ. Hiểu được điều đó Ardeco luôn chú trọng phong thủy trong thiết kế. Chúng tôi luôn cố gắng mang đến những thiết kế đẹp, chuẩn phong thủy qua đó giúp thu hút vượng khí cho gia chủ.

- Đúng tiến độ: Chữ tín luôn là một trong những yếu tố được Ardeco coi trọng. Chúng tôi sẵn sàng chịu phạt nếu thi công chậm tiến độ. Đây không phải là điều mà doanh nghiệp nào hiện nay cũng dám cam kết và thực hiện.

Ardeco là đơn vị thiết kế uy tín và chuyên nghiệp top đầu tại Việt Nam

Khi trao đổi về thiết kế cũng như thi công văn phòng, bạn hãy cân nhắc về các yếu tố cũng như tiêu chuẩn thiết kế đã được trình bày trong bài viết này nhé. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy ưu tiên lựa chọn những đơn vị thiết kế uy tín trên thị trường như Ardeco. Phát triển từ tiềm lực bản thân và trở thành một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế văn phòng, Ardeco sẽ là nơi mang đến cho doanh nghiệp của bạn một văn phòng kiểu mẫu chuẩn mực, chuyên nghiệp mà vẫn thoải mái, phù hợp với hình ảnh thương hiệu.