Xu Hướng Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Hiện Đại 2022

Văn phòng không chỉ đơn giản là nơi làm việc mà còn là bộ mặt của cả công ty. Chính vì lẽ đó, việc thiết kế văn phòng làm việc được rất nhiều đơn vị quan tâm và chú trọng. Nếu bạn đang muốn thiết kế hoặc làm mới văn phòng của mình thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Thiết kế văn phòng làm việc nhằm mục đích gì?

Có rất nhiều lý do thuyết phục một đơn vị thiết kế văn phòng công ty. Và dưới đây là những lý do thường gặp nhất.

Phản ánh giá trị văn hóa của công ty

Nếu trong quá khứ, khi xây dựng công ty ban lãnh đạo thường tập trung vào: Phương châm hoạt động, nội quy, truyền thông,... thì hiện nay thiết kế văn phòng làm việc đã được thêm vào danh sách này. Thiết kế văn phòng công ty đẹp và phù hợp không chỉ gia tăng uy tín mà còn thể hiện giá trị thương hiệu, phong cách và tầm nhìn của người lãnh đạo. 

Tạo nguồn cảm hứng để nhân viên làm việc tốt hơn

Thiết kế văn phòng làm việc đem lại cảm hứng cho nhân  viên hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chất lượng công việc phụ thuộc rất lớn vào cảm xúc con người. Vì vậy, thiết kế nội thất văn phòng công ty tiện nghi, độc đáo đôi khi sẽ giúp nhân viên có thêm cảm hứng làm việc. 

Bên cạnh đó, một thiết kế phù hợp cũng sẽ giúp cho quá trình sắp xếp tài liệu, dụng cụ cần thiết trở nên dễ dàng, ngăn nắp hơn. Qua đó, mang đến không gian làm việc gọn gàng, thoải mái, không bị làm phiền bởi những tình huống trớ trêu như: Mất, thất lạc, rơi vỡ đồ đạc,... 

Tạo ấn tượng với đối tác

Ngôi nhà sẽ nói lên một phần phong cách và cá tính của gia chủ. Tương tự văn phòng làm việc sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của công ty. Không phải tự nhiên, mà nhiều đơn vị chấp nhận bỏ ra một nguồn kinh phí lớn chỉ để thuê đơn vị thiết kế văn phòng. Lý do khiến họ làm điều này là muồn truyền tải được văn hóa và biểu tượng của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc hiện đại

Xu hướng kế văn phòng làm việc thường thay đổi theo thời gian. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu một văn phòng làm việc hiện đại và phù hợp xu hướng ngày nay thì cần lưu ý những điều sau:

Cây xanh và ánh sáng tự nhiên

Văn phòng làm việc được bố trí cây xanh tạo cảm giác tươi mát, sảng khoái

Cây xanh không chỉ giúp văn phòng làm việc trở nên tươi mát hơn mà còn là vật trang trí vô cùng đẹp mắt nếu bạn biết cách bố trí chúng. Để văn phòng trở nên hài hòa, đơn vị thiết kế cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng về việc: Loại cây nào là phù hợp, đặt vị trí nào là hợp lý, số lượng bao nhiêu là đủ,... 

Bên cạnh cây xanh, ánh sáng tự nhiên cũng được chú trọng. Hiện nay, người ta thường xây dựng không gian với nhiều cửa sổ và cửa kính. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp mọi người trong công ty cảm thấy dễ chịu và sảng khoái hơn, nâng cao năng suất công việc chung.

Ưu tiên sử dụng các nguyên, vật liệu có tính bền vững

Theo xu hướng mới hiện nay, người ta thường ưu tiên sử dụng các nguyên vật liệu có tính tính bền vững cao. Thay vì sử dụng gạch lát, nhiều công ty đã sử dụng gỗ thay thế, nó vừa giúp không gian trở nên sang trọng vừa an toàn cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, nó cũng dễ bảo trì khi xảy ra hư hỏng.

Lựa chọn màu sắc nổi bật

Có thể nói màu sắc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định thành công của thiết kế. Thông thường người ta sẽ sử dụng màu sắc chính là màu chủ đạo của công ty, sau đó sẽ kết hợp với các màu khác để mang đến sự hài hòa.

2022, quan niệm về màu sắc thay đổi một cách rõ rệt. Thay vì lựa chọn các màu đơn sắc, người ta chuộng việc sử dụng các gam màu nóng, rực rỡ để tạo điểm chấm phá, khác biệt. Nhiều đơn vị cũng quan niệm, sau đại dịch Covid kéo dài, việc lựa chọn màu nổi bật sẽ kích thích nhiệt huyết làm việc của các nhân viên trong công ty.

Ardeco - Đơn vị thiết kế văn phòng làm việc chất lượng hiện nay

Ardeco - Đơn vị thiết kế văn phòng làm việc chất lượng hiện nay

Các công ty thiết kế nội thất văn phòng hiện nay nhiều vô số kể. Do đó, để mang lại diện mạo mới phù hợp nhất cho doanh nghiệp, bài toán tìm đơn vị thiết kế ngày một trở nên khó khăn.

Với niềm đam mê nội thất mãnh liệt, Ardeco ra đời với mong muốn mang đến những “kiệt tác” nội thất cho quý khách hàng. Bên cạnh ý tưởng và sáng tạo vốn có, đơn vị này luôn sẵn sàng lắng nghe và học hỏi từ phía khách hàng để mang đến kết quả hoàn mỹ nhất.

Đến với Ardeco bạn sẽ nhận được các giá trị cốt lõi sau:

  • Mang đến những thiết kế đẹp và tối ưu không gian
  • Thời gian hoàn thiện ngắn, chỉ với 1 tháng cho tất cả các công trình
  • Hỗ trợ, chăm sóc khách hàng 24/7, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc mà khách hàng đưa ra
  • Được bảo hành dài hạn lên tới 12 tháng (dù ở bất kỳ khu vực nào)

Bạn muốn thiết kế văn phòng làm việc bắt mắt? Ardeco chính là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Nơi đây sở hữu các mẫu thiết kế văn phòng độc đáo, phù hợp xu hướng cùng đội ngũ thiết kế đẳng cấp. Chỉ với một tháng bạn đã có thể làm mới hoàn toàn văn phòng của mình. Nhiều đơn vị đã lựa chọn Ardeco, còn bạn thì sao? Liên hệ ngay để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tận tình nhất nhé!