27 3 / 2023

Xu Hướng Thiết Kế Văn Phòng Xanh Đẹp Và Ấn Tượng 2023

 

Việc xanh hóa không gian làm việc đang ngày càng được nhiều người hướng đến. Sở dĩ như vậy là bởi lẽ thiết kế văn phòng xanh mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Vậy lợi ích đó cụ thể là gì? Xu hướng thiết kế văn phòng xanh nào đang được ưa chuộng hiện nay? Mời bạn theo dõi tiếp bài viết để bỏ túi ngay nhiều thông tin giá trị có thể giúp bạn làm mới không gian làm việc của mình.

Văn phòng xanh là gì?

Cây xanh mang đến không gian tươi mát, không khí dễ chịu cho văn phòng

Theo định nghĩa của WWF: “Văn phòng xanh là hệ thống quản lý môi trường giúp cho các văn phòng giảm phát thải khí nhà kính ngay tại nơi làm việc”

Bạn có thể hiểu đơn giản văn phòng xanh tức là kiến tạo nên một không gian làm việc mà ở đó cây xanh được sử dụng làm vật trang trí chủ đạo. Văn phòng của bạn sẽ được bao phủ một phần hoặc toàn phần bằng thực vật. Thông qua lối thiết kế không gian mở để xây dựng một môi trường làm việc hội tụ đủ 3 yếu tố là thân thiện, ấn tượng và hài hòa với thiên nhiên.

6 lợi ích khi thiết kế văn phòng xanh

Không phải tự nhiên mà văn phòng xanh trở thành xu hướng thiết kế  phổ biến được nhiều người yêu thích. Chính những lợi ích dưới đây đã giúp việc xanh hóa văn phòng trở thành lựa chọn của nhiều doanh nghiệp.

Mang đến không gian làm việc trong lành, thân thiện với môi trường

Môi trường văn phòng thường rất bí bách. Do vậy, trong quá trình làm việc tại đây nhân viên dễ hít phải các chất độc được thải ra từ máy tính, máy in, máy photocopy… Nhờ cây xanh có khả năng quang hợp, tái tạo oxy nên chúng giúp thanh lọc không khí, mang đến một không gian trong lành, thân thiện với môi trường. Qua đó, giúp bảo vệ sức khỏe của nhân viên, tạo môi trường làm việc thoải mái giúp nhân viên nâng cao khả năng sáng tạo.

Tạo điểm nhấn, nâng cao tính thẩm mỹ

Như chúng ta đều biết thiết kế văn phòng xanh không chỉ đòi hỏi sự tiện nghi mà còn phải bắt mắt, độc đáo, thể hiện được nét riêng của doanh nghiệp. Hiện nay, các loại cây xanh trang trí trong văn phòng có đa dạng kích thước, được cắt tỉa, tạo hình chuyên nghiệp. Do vậy, nó góp phần giúp cho văn phòng trông ấn tượng hơn. Mặt khác, mỗi loại cây đều mang một ý nghĩa riêng, bạn có thể chọn những loại cây mang ý nghĩa tốt lành như: phát tài,  kim tiền, hạnh phúc… để mang lại vượng khí cho công ty.

Giúp nhân viên thư giãn, giảm các bệnh văn phòng

Làm việc nhiều giờ trước màn hình máy tính khiến nhiều người không tránh khỏi lờ đờ, mệt mỏi. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng không gian xanh mang đến những lợi ích tích cực cho sức khỏe con người, đặc biệt là với nhân viên văn phòng. Nó giúp nhân viên thư giãn đôi mắt sau hằng giờ làm việc liên tục đồng thời giảm thiểu các bệnh liên quan đến hô hấp, đến mắt. Qua đó nâng cao sức khỏe nhân viên.

Tăng hiệu suất làm việc

Phá bỏ những bức tường cứng và những vách ngăn lạnh lẽo, một không gian làm việc thông thoáng, rộng rãi với nhiều cây xanh khiến cho nhân viên cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Nó giúp nhân viên dễ trao đổi và thảo luận trong công việc. Qua đó mang đến sự tiện lợi và gắn kết các thành viên trong công ty, mang đến môi trường làm việc thoải mái, nâng cao khả năng sáng tạo cho người làm.

Nhờ thiết kế văn phòng xanh năng suất công việc của nhân viên trong công ty được cải thiện đáng kể

Tiết kiệm chi phí vận hành

Việc thiết kế văn phòng xanh kết hợp với không gian mở giúp văn phòng trở nên thoáng đãng hơn. Mặt khác, nó giúp công ty tận dụng được ánh sáng tự nhiên, giảm thiểu tối đa chi phí năng lượng cần chi trả mỗi tháng. 

Hơn nữa, cây xanh còn góp phần cân bằng không khí trong văn phòng làm việc, giúp văn phòng trở nên mát mẻ. Nhờ vậy, tiết kiệm năng lượng vào những ngày thời tiết ôn hòa.

Ngoài những lợi ích trên, theo bộ nông nghiệp cây xanh còn giúp điều hòa độ ẩm không khí cho phù hợp với con người và nội thất. Do đó, không khí sẽ không xuống ở mức quá thấp dẫn đến các vật liệu gỗ bị nứt hoặc hư hỏng. Mặt khác, nó cũng giúp độ ẩm không lên quá cao dẫn đến ngưng tụ nước trên cửa, tường làm hỏng kết cấu thiết kế.

Nâng cao ý thức nhân viên

Thiết kế văn phòng xanh cũng là một trong những hành động đẹp góp phần bảo vệ môi trường. Thông qua việc tận dụng tối ưu những nguyên liệu tái chế, nguồn năng lượng tự nhiên, cũng như xử lý chất thải rắn… kết hợp với việc bố trí nhiều cây xanh giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của nhân viên. Hơn nữa, nó còn góp phần thể hiện phong cách sống xanh, sống văn minh, thân thiện với môi trường của doanh nghiệp.

Top xu hướng thiết kế văn phòng xanh đẹp và ấn tượng

Thiết kế văn phòng xanh được các doanh nghiệp lựa chọn ngày một nhiều trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, đâu sẽ là những xu hướng thiết kế văn phòng xanh ấn tượng và bắt mắt nhất? 

Thiết kế “khu vườn mini” trong văn phòng

Thật khó có thể tưởng tượng được các kiến trúc sư có thể thiết kế cả một “khu vườn mini” ngay trong văn phòng. Khu vườn này không chỉ giúp văn phòng của bạn trông nổi bật mà còn  tươi mát hơn. Đây là một cách hay để tạo ấn tượng với các đối tác ghé thăm. Mặt khác, nó còn mang đến sự tích cực và cảm giác thích thú cho nhân viên trong công ty, tạo môi trường làm việc thoải mái giúp nhân viên nâng cao sự sáng tạo.

Thiết kế văn phòng với những mảng tường xanh

Không khó để bạn bắt gặp những mảng tường xanh trong các công ty. Bởi lẽ đây là thiết kế văn phòng xanh rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Người ta thường thiết kế những bức tường cây xanh để tạo ra phong cảnh. Ngoài ra, để trông ấn tượng hơn nhiều đơn vị còn lựa chọn sử dụng cây xanh thiết kế logo cho công ty . Các bức tường này không chỉ giúp văn phòng trở nên mát mẻ và thoải mái hơn mà còn trở thành những background check-in cực xịn sò.

Trang trí bằng những giá treo cây cảnh

Nếu bạn đang sở hữu một văn phòng vừa và nhỏ thì việc thiết kế giá treo cây xanh lựa chọn vô cùng phù hợp. Quên đi những chậu cây truyền thống, việc biến tấu cây cảnh thành những bộ tranh cây hay những chậu cây treo tường là giải pháp không tồi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không phải loại cây cảnh nào cũng có thể treo được. Thông thường người ta sẽ ưu tiên các loại cây leo có thân mềm mại để tạo dáng rủ đẹp mắt. Ngoài ra, cây được chọn để treo cũng phải có khối lượng nhẹ để giảm áp lực lên giá treo và đảm bảo an toàn cho các nhân viên làm việc phía dưới.

Hãy tận dụng nguồn sáng tự nhiên

Cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo là điều cần thiết trong mọi văn phòng

Bên cạnh trang trí cây xanh, việc xây dựng thêm một không gian mở thoáng đãng, đón ánh nắng tự nhiên cũng đang là thứ được nhiều doanh nghiệp lưu tâm. Để làm được điều này người ta sử dụng kính để thay thế cho những bức tường kín giúp không gian luôn sáng sủa, rộng rãi, tránh tạo cảm giác gò bó cho nhân viên.

Trang trí bằng những chậu cây để bàn đẹp mắt

Bàn làm việc sẽ trông vô cùng đơn điệu và nhàm chán nếu chỉ có tài liệu và máy tính. Bạn hãy thử làm mới góc làm việc của mình bằng cách trang trí thêm những chậu cây để bàn nhỏ xinh. Nó không chỉ giúp chỗ ngồi của bạn trông đẹp mắt hơn mà còn giúp giảm căng thẳng sau quá trình làm việc quá lâu. Tuy nhiên khi  đặt cây cảnh tại bàn làm việc bạn cần lưu ý:

  • Ưu tiên chọn những chậu cây nhỏ, phù hợp với diện tích bàn làm việc. Tránh những chậu cây quá lớn vì có thể chiếm diện tích, gây hạn chế tầm nhìn, cũng như vướng víu trong quá trình làm việc.
  • Nên để cây xanh trước mặt và cách xa tầm tay để tránh làm rơi vỡ gây ảnh hưởng đến thiết bị điện tử.
  • Hãy đảm bảo bố trí chậu cây của bạn ở nơi gọn gàng, có thể nhìn thấy được nhưng ít động tới để hạn chế phân tâm ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

Thiết kế không gian mở đầy ấn tượng

Những bức tường sẽ khiến không gian làm việc của bạn trở nên eo hẹp và ngột ngạt. Với thiết kế không gian mở những ranh giới đó được phá tan hoàn toàn. Với các dãy cửa kính hay tường kính giúp văn phòng trở nên thoáng khí, không bị bí bách mà vẫn giữ được cảm giác riêng tư cần thiết.

Bố trí chậu cây xanh tại góc phòng

Thông thường ở các vị trí góc phòng, kệ sách hay sofa thường trống rỗng. Do vậy, bố trí thêm những chậu cây vào những vị trí này là hết sức phù hợp. Nó vừa đẹp, vừa tránh tạo cảm giác trống trải, đơn điệu cho văn phòng.

Một vài mẫu văn phòng xanh ấn tượng

Thiết kế văn phòng xanh với các chậu cây được sắp đặt vô cùng bắt mắt và ấn tượng

Cây xanh giúp các góc phòng bớt đi cảm giác trống trải

Thiết kế văn phòng xanh lạ mắt, thể hiện được cá tính riêng của doanh nghiệp

Cây xanh có đa dạng kích thước phù hợp với những vị trí khác nhau nhau trong văn phòng

Ardeco – Đơn vị thiết kế văn phòng xanh uy tín

Không khó để bạn tìm được một đơn vị thiết kế nội thất. Tuy nhiên, để tìm được một đơn vị thiết kế nội thất uy tín, đáng tin cậy là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên gửi gắm văn phòng công ty mình cho đơn vị nào thì Ardeco là một gợi ý đáng để tham khảo.

Tại đây có đội ngũ thiết kế dày dặn kinh nghiệm với hơn 10 năm hoạt động trong nghề. Hơn thế nữa, với hơn 400 căn hộ được thiết kế và thi công mỗi năm Ardeco hiểu được mong muốn của quý khách hàng. Ngoài việc đáp ứng những điều khách hàng mong cầu chúng tôi còn hướng đến sự độc đáo và sáng tạo. Với mỗi một doanh nghiệp chúng tôi sẽ cố gắng truyền tải những thông điệp và những câu chuyện thương hiệu khác nhau thông qua thiết kế. Nhờ đó giúp bạn gây ấn tượng tốt hơn trong mắt khách hàng.

Tự tin là thương hiệu thiết kế nội thất uy tín hàng đầu miền Bắc Ardeco hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những thiết kế văn phòng xanh chất lượng, đẹp mắt và phù hợp với xu thế. Với chúng tôi, mỗi thiết kế là một thử thách. Chúng tôi luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm độc đáo nhất đến tay khách hàng. Hãy liên hệ ngay với Ardeco, chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu ngay văn phòng làm việc đẹp từng milimet ngay hôm nay.